CNG cars demand in India : જ્યારે ભારતમાં ઇલેક્ટ્રિક વાહનો (EVs) ને પ્રોત્સાહન આપવાના પ્રયાસો થઈ રહ્યા છે, ત્યારે બીજી તરફ CNG કારની માંગ પણ ઝડપથી વધી રહી છે. CNG એટલે કે કોમ્પ્રેસ્ડ નેચરલ ગેસ, એક સ્વચ્છ ઇંધણ વિકલ્પ તરીકે ઉભરી રહ્યો છે જે પર્યાવરણ માટે ઓછો હાનિકારક છે. આ સાથે, તે ઇલેક્ટ્રિક વાહનોની જેમ ‘રેન્જ ચિંતા’ પણ આપતો નથી. આ જ કારણ છે કે હવે મારુતિ સુઝુકી, ટાટા મોટર્સ અને હ્યુન્ડાઇ જેવી કંપનીઓ તેમજ રેનો, નિસાન અને ટોયોટા જેવી બ્રાન્ડ્સ પણ CNG વાહનો પર ધ્યાન કેન્દ્રિત કરી રહી છે.
2024 માં CNG કારના વેચાણમાં 35% નો અદભુત વધારો
2024 માં, CNG સંચાલિત પેસેન્જર વાહનોના વેચાણમાં વાર્ષિક ધોરણે 35 ટકાનો વધારો નોંધાયો છે. આનો સીધો અર્થ એ છે કે ગ્રાહકો હવે સ્વચ્છ, સસ્તું અને વિશ્વસનીય ઇંધણ વિકલ્પો તરફ વધુને વધુ ઝુકાવ કરી રહ્યા છે. મારુતિ સુઝુકીએ ૧૫ અલગ અલગ CNG મોડેલો ૫ લાખથી વધુ યુનિટ વેચીને અને કુલ બજાર હિસ્સાના ૭૧.૬ ટકા હિસ્સો કબજે કરીને આ સેગમેન્ટમાં આગેવાની લીધી.
ટાટા મોટર્સે ૧.૧૫ લાખ CNG વાહનો વેચીને બજારનો ૧૬.૧૩ ટકા હિસ્સો કબજે કર્યો. હ્યુન્ડાઇએ ૭૧,૮૧૧ અને ટોયોટાએ ૧૫,૮૧૫ CNG વાહનો વેચ્યા. બજાર હિસ્સાની દ્રષ્ટિએ, ટાટાનો હિસ્સો સૌથી ઝડપી વધ્યો – ૭૭ ટકાનો ઉછાળો, જ્યારે મારુતિએ ૩૦ ટકા, હ્યુન્ડાઇએ ૧૬ ટકા અને ટોયોટાએ ૧૧૮ ટકાનો વધારો નોંધાવ્યો.
નાણાકીય વર્ષ ૨૫માં મારુતિ અને ટાટાનું શાનદાર પ્રદર્શન
ટાટા મોટર્સે જણાવ્યું હતું કે ટિયાગો, ટિગોર, પંચ અને અલ્ટ્રોઝ જેવા તેના ડ્યુઅલ-ફ્યુઅલ (પેટ્રોલ-CNG) મોડેલોની માંગમાં જબરદસ્ત ઉછાળો આવ્યો છે. કંપનીએ નાણાકીય વર્ષ ૨૫માં અત્યાર સુધીમાં ૧.૩૯ લાખ CNG કાર વેચી છે, જે નાણાકીય વર્ષ ૨૪ કરતાં લગભગ ૩૫ ટકા વધુ છે.
તે જ સમયે, દેશની સૌથી મોટી કાર ઉત્પાદક કંપની મારુતિ સુઝુકીએ નાણાકીય વર્ષ 25 માં 6.2 લાખ CNG વાહનોનું વેચાણ કર્યું હતું, જે ગયા વર્ષ કરતા 28 ટકાનો વધારો દર્શાવે છે. રસપ્રદ વાત એ છે કે, દર ત્રણમાંથી એક મારુતિ વાહન હવે CNG પર ચાલે છે. આ આંકડા મારુતિના વાર્ષિક લક્ષ્ય કરતાં પણ વધુ છે, જે કંપનીએ નાણાકીય વર્ષની શરૂઆતમાં નક્કી કર્યું હતું. ગયા નાણાકીય વર્ષની શરૂઆતમાં, ઓટોમેકરે છ લાખથી વધુ CNG કાર વેચવાનો લક્ષ્યાંક રાખ્યો હતો.
CNGની માંગમાં વધારો થવાનું વાસ્તવિક કારણ શું છે?
ભારતનું પેસેન્જર વાહન બજાર હાલમાં મોટા ફેરફારોમાંથી પસાર થઈ રહ્યું છે. પહેલા CNG વાહનો ફક્ત ટેક્સી અથવા કોમર્શિયલ સેગમેન્ટમાં જ પસંદ કરવામાં આવતા હતા. પરંતુ હવે સામાન્ય ગ્રાહકો પણ તેમને ઝડપથી અપનાવી રહ્યા છે. આનું સૌથી મોટું કારણ પેટ્રોલ અને ડીઝલના સતત વધતા ભાવ છે, જેનાથી બચવા માટે લોકો સસ્તા વિકલ્પો તરફ વળી રહ્યા છે.