Success Story: ગાઝિયાબાદમાં રહેતી બે બહેનોએ સાથે મળીને અદ્ભુત કામ કર્યું છે. તેમણે માત્ર ૧ લાખ રૂપિયાથી ચિકનકારી ફેશનમાં ૫ કરોડ રૂપિયાનો બિઝનેસ સ્થાપ્યો છે. અનુજા ગુપ્તા અને પ્રતાન્ક્ષા ગુપ્તાએ ૨૦૨૦ માં ચૌખાત નામથી આ કામ શરૂ કર્યું હતું. કોરોના મહામારીની મુશ્કેલીઓ છતાં, તેઓ લખનૌથી સુંદર ચિકનકારી કુર્તા લાવીને લોકો સુધી પહોંચાડ્યા. આજે ચૌખાત એક સફળ કંપની બની ગઈ છે. આ બહેનોએ બતાવ્યું છે કે સખત મહેનત અને સમર્પણથી કંઈ પણ શક્ય છે. ચાલો અહીં અનુજા ગુપ્તા અને પ્રતાન્ક્ષા ગુપ્તાની સફળતાની યાત્રા વિશે જાણીએ.
માતાપિતાને ટોણા સાંભળવા પડ્યા
અનુજા અને પ્રતાન્ક્ષા ગુપ્તાએ ૨૦૨૦ માં ચૌખાત શરૂ કર્યું. તે સમયે પ્રતાન્ક્ષા ૨૩ વર્ષની હતી અને અનુજા ૨૫ વર્ષની હતી. તેઓ ગાઝિયાબાદના એક મધ્યમ વર્ગના પરિવારમાંથી છે. પરિવારના ટેકાથી, તેઓ સમાજના દબાણને પાર કરી શક્યા. તેમની વાર્તા હિંમત, સર્જનાત્મકતા અને સ્ત્રી શક્તિનું પ્રતીક છે. તેમના પરિવારમાં ત્રણ બહેનો અને એક ભાઈ છે. પુત્રીઓ હોવા બદલ તેમના માતાપિતાને સગાસંબંધીઓએ ટોણો માર્યો. પરંતુ, તેમના માતાપિતા મજબૂત રહ્યા અને ક્યારેય નકારાત્મક બાબતોને તેમના પર પ્રભુત્વ ન થવા દીધું. ત્રણ પુત્રીઓ હોવા છતાં, પિતા હંમેશા તેમની સંભાળ રાખતા. તેમના પિતા દિલ્હી વિકાસ સત્તામંડળ (DDA) માં સહાયક નિયામક તરીકે કામ કરતા હતા.
ઇન્સ્ટાગ્રામ પેજથી શરૂઆત
ધૌખત ફેબ્રુઆરી 2020 માં ઇન્સ્ટાગ્રામ પેજ તરીકે શરૂઆત કરી. બંને બહેનોએ ગાઝિયાબાદના વૈશાલીમાં તેમના 750 ચોરસ ફૂટના ઘરમાંથી કામ શરૂ કર્યું. અનુજાને ડિજિટલ માર્કેટિંગનો અનુભવ હતો, જેણે ચૌખાતને વિકસાવવામાં મદદ કરી. તેઓએ લગભગ 40 કપડાંથી શરૂઆત કરી. તેમાં લાંબા અને ટૂંકા ચિકનકારી કુર્તા, પલાઝો અને સાડીઓનો સમાવેશ થાય છે. આ બધાની કિંમત લગભગ 20,000 રૂપિયા હતી. પહેલા મહિનામાં જ, તેમને 34 ઓર્ડર મળ્યા. માંગ એટલી વધારે હતી કે તેમનો બધો માલ માત્ર 20 દિવસમાં વેચાઈ ગયો. તેમણે ગ્રાહકો સુધી તેમના ઉત્પાદનો પહોંચાડવા માટે દિલ્હીવેરી નામની લોજિસ્ટિક્સ કંપની સાથે ભાગીદારી કરી.
વિવિધ ક્ષેત્રોમાં પૃષ્ઠભૂમિ
ગુપ્તા બહેનો હંમેશા સાથે કામ કરવાનું વિચારતી નહોતી. બંનેએ દિલ્હીના દયાનંદ વિહાર સ્થિત DAV પબ્લિક સ્કૂલમાં અભ્યાસ કર્યો હતો. પરંતુ, અલગથી કોલેજમાં ગયા. પ્રતાક્ષાએ 2018 માં NIIFT-મોહાલીમાંથી ફેશન/એપેરલ ડિઝાઇનમાં બેચલર ઓફ સાયન્સની ડિગ્રી મેળવી. તે દૂરખાત પાછળ સર્જનાત્મક શક્તિ છે. અનુજા અંગ્રેજી ઓનર્સ ગ્રેજ્યુએટ છે. તેણીએ 2016 માં IIMC-ઢેકનાલ, ઓડિશામાંથી અંગ્રેજી પત્રકારત્વમાં પોસ્ટ-ગ્રેજ્યુએટ ડિપ્લોમા કર્યો. તે જ વર્ષે, તેણીએ એક ઓનલાઈન ન્યૂઝ પોર્ટલમાં પત્રકાર તરીકે કામ કરવાનું શરૂ કર્યું. જો કે, થોડા મહિનાઓ પછી તેણીએ નોકરી બદલી. ઓક્ટોબર 2017 માં, તેણી નવી દિલ્હીમાં એક ડિજિટલ માર્કેટિંગ એજન્સીમાં જોડાઈ. તેણીએ 2019 ના અંત સુધી થોડી વધુ ડિજિટલ માર્કેટિંગ એજન્સીઓ સાથે કામ કર્યું.
આ રીતે આ વિચાર આવ્યો
કોલેજમાં અભ્યાસ કરતી વખતે પ્રતાક્ષાને ચૌખતનો વિચાર આવ્યો. 2018 માં, તે ક્રાફ્ટ ડોક્યુમેન્ટેશન પ્રોજેક્ટ પર કામ કરી રહી હતી. તેણી લખનૌની ચિકનકારી તરફ આકર્ષાઈ હતી. ચિકનકારીમાં, સફેદ દોરાથી હળવા રંગના કપડાં પર ભરતકામ કરવામાં આવે છે. તેણીએ તેમાં વ્યવસાયિક સંભાવના જોઈ. તેણીએ અનુજાને પણ તેની સાથે કામ કરવા માટે રાજી કરી. બંને બહેનોએ બજારમાં સંશોધન કર્યું અને જોયું કે સસ્તા ચિકનકારી બ્રાન્ડનો અભાવ છે. તેમને જાણવા મળ્યું કે વાસ્તવિક ચિકનકારી બનાવવાનો ખર્ચ વધારે નથી. આનાથી તેમને તે વધુ લોકો સુધી પહોંચાડવા માટે પ્રોત્સાહન મળ્યું. આમ ચિકનકારી બજારને બદલવા માટે ચૌખાતનો જન્મ થયો. જ્યારે ગુપ્તા બહેનોએ ફેબ્રુઆરી 2020 માં તેમની કોર્પોરેટ નોકરી છોડી દીધી અને ચિકનકારી ફેશન બ્રાન્ડ શરૂ કરવાનું નક્કી કર્યું, ત્યારે પરિવારને આશ્ચર્ય થયું નહીં. તેમની મોટી બહેને પહેલેથી જ પોતાનું સ્ટાર્ટઅપ શરૂ કરી દીધું હતું. પ્રતાક્ષાએ NIIFT-મોહાલીમાંથી ફેશનનો અભ્યાસ કર્યો છે.
વ્યવસાય વધતો રહ્યો
શરૂઆતમાં, બંને બહેનો બધું કામ જાતે કરતી હતી. બાદમાં તેઓએ સ્ટાફ રાખ્યો. અનુજાના મિત્રો મોડેલ તરીકે કામ કરતા હતા. શૂટિંગ દક્ષિણ દિલ્હીમાં એક મિત્રના ઘરના ટેરેસ પર થયું હતું. પ્રથમ કલેક્શન લોન્ચ થયાના 20 દિવસ પછી જ લોકડાઉન લાદવામાં આવ્યું હતું. તે લખનૌથી વધુ વસ્તુઓ લાવી શકી ન હતી, પરંતુ તેની પાસે જે નમૂના હતા તે બધા વેચાઈ ગયા હતા. પહેલી અને બીજી કોરોના લહેર વચ્ચે, તે લખનૌ ગઈ અને કેટલીક વધુ વસ્તુઓ લાવી. બીજી લહેર પછી, તેણીએ જાતે ડિઝાઇન બનાવવાનું શરૂ કર્યું. લખનૌમાં કારીગરોને તે વસ્તુઓ બતાવી. આ બધું તેના 750 ચોરસ ફૂટના ઘરના એક રૂમમાં થયું, જે વસ્તુઓથી ભરેલું હતું. જેમ જેમ તેનો વ્યવસાય વધવા લાગ્યો, તેણીને વધુ જગ્યાની જરૂરિયાત અનુભવાઈ. તેણીએ તે જ બિલ્ડિંગમાં 2BHK ફ્લેટ ભાડે લીધો અને તેના હોમ ઓફિસને એક અલગ ઓફિસમાં રૂપાંતરિત કર્યું. ચિકનકારી કુર્તા વેચવા ઉપરાંત, ચૌખાત હવે હાથથી રંગાયેલા અને જયપુર બ્લોક સાડીઓ, સુટ અને ડ્રેસ માટે ઓનલાઇન ડેસ્ટિનેશન બની ગયું છે. ચૌખાત લગભગ 45 લોકોને રોજગારી આપે છે. તેમાંથી 40 મહિલાઓ છે. ઓગસ્ટ 2023 માં, તેઓએ તેમના વધતા કામકાજને સંભાળવા માટે નોઇડા સેક્ટર 63 માં તેમની ઓફિસ ખોલી. આજે, ગુપ્તા બહેનોએ તેમની પ્રોડક્ટ રેન્જનો નોંધપાત્ર વિસ્તાર કર્યો છે.