Flight Configuration Error: ગઈકાલે બપોરે અમદાવાદમાં જે બન્યું તે બધાને ચોંકાવી દે છે. એર ઈન્ડિયાની ફ્લાઇટ નંબર AI171 અમદાવાદથી લંડન જઈ રહી હતી. જ્યારે ફ્લાઇટ ટેક ઓફ થઈ ત્યારે બધું બરાબર હતું, પરંતુ લગભગ એક મિનિટમાં ફ્લાઇટ વિમાન ઉડાન ભરવા માટે જરૂરી ઊંચાઈ સુધી પણ પહોંચી શકી નહીં અને પછી થોડા અંતર કાપ્યા પછી, વિમાન નીચે પડી ગયું, જેના પછી વિમાન આગનો ગોળો બની ગયું. આવી સ્થિતિમાં, પ્રશ્નો ઉભા થઈ રહ્યા છે કે આ બોઇંગ 787-8, VT-ANB વિમાનમાં શું થયું કે તે ટેક ઓફ દરમિયાન ક્રેશ થયું? તો ચાલો આ વિશે જાણવાનો પ્રયાસ કરીએ…
અમદાવાદ વિમાન દુર્ઘટના ઘણા પ્રશ્નોને જન્મ આપી રહી છે
ખરેખર, એર ઈન્ડિયાની ફ્લાઇટ AI171 જે રીતે ક્રેશ થઈ તે ઘણા પ્રશ્નોને જન્મ આપી રહી છે. જે રીતે હવામાન એકદમ સાફ હતું, ફ્લાઇટ પહેલાં ફ્લાઇટની તપાસ કરવામાં આવી હતી, વગેરે. આવી સ્થિતિમાં, ફ્લાઇટ ઉડાન ભરવા માટે તૈયાર હતી, પરંતુ પછી એવું શું થયું કે ફ્લાઇટ ઉડાન ભરતાની સાથે જ ક્રેશ થઈ ગઈ?
બોઇંગના વિમાનનો આ અકસ્માત એ પણ સૂચવે છે કે જો ટેકઓફ દરમિયાન નાની ટેકનિકલ ભૂલ અથવા ગોઠવણી ભૂલ થાય છે, તો પછી મોટો વિમાન અકસ્માત કેવી રીતે થઈ શકે છે.
ગોઠવણી ભૂલ શું છે?
છેવટે, આ ગોઠવણી ભૂલ શું છે, તો જાણો કે તેનો અર્થ ઓપરેશન સંબંધિત ભૂલ છે. જો ટેકઓફ દરમિયાન ગોઠવણી ભૂલ થાય છે, તો વિમાન અકસ્માતનો ભોગ બની શકે છે. તેને આ રીતે સમજો કે જો ટેકઓફ સમયે ગોઠવણી ભૂલ થાય છે, તો તેનો સીધો અર્થ એ છે કે વિમાનની તે સેટિંગ્સમાં ભૂલ છે, જે તેને યોગ્ય રીતે ઉડાન ભરતા અટકાવે છે.
આ ભૂલોમાં ઘણી પ્રકારની ભૂલો શામેલ હોઈ શકે છે, જેમાં મુખ્યત્વે લો થ્રસ્ટ, FRAPS ની ખોટી સેટિંગ, લેન્ડિંગ ગિયર ન ઉપાડવું અથવા સમય પહેલાં ટેકઓફ ન કરવું વગેરેનો સમાવેશ થાય છે. જો આમાંની કોઈપણ ભૂલ થાય છે, તો વિમાનને ઉડાન ભરવાથી લઈને ઉડાન માટે જરૂરી ઊંચાઈ પ્રાપ્ત કરવા સુધી ઘણી સમસ્યાઓનો સામનો કરવો પડી શકે છે, અથવા વિમાન નિયંત્રણ ગુમાવી પણ શકે છે.