Complaint Against Shopkeeper: જો દુકાનદાર ખરાબ માલ આપીને પાછો લેવાનો ઇનકાર કરે તો? તો તરત જ અહીં ફરિયાદ કરો

Arati Parmar
By Arati Parmar 3 Min Read

Complaint Against Shopkeeper: જ્યારે પણ આપણને કોઈ માલની જરૂર હોય ત્યારે આપણે દુકાને જવું પડે છે. જોકે, આજકાલ લોકો ઓનલાઈન પણ માલ ઓર્ડર કરે છે. પરંતુ એક મોટો વર્ગ હજુ પણ દુકાનમાં જઈને માલ લાવે છે. પછી ભલે તે ખાદ્ય પદાર્થો હોય કે કપડાં વગેરે. પરંતુ ઘણી વખત એવા કિસ્સાઓ પણ આવે છે જેમાં દુકાનદાર લોકોને ખરાબ માલ આપે છે.

વાસ્તવમાં, જ્યારે આપણે કોઈ દુકાનમાંથી માલ ખરીદીએ છીએ, ત્યારે ઘણી વખત આપણે તેની સમાપ્તિ તારીખ જોઈ શકતા નથી, પરંતુ જ્યારે આપણે ઘરે આવીને માલ જોઈએ છીએ, ત્યારે આપણે સમજીએ છીએ કે તે ખરાબ થઈ ગયો છે. આવી સ્થિતિમાં, લોકો આ ખરાબ માલ દુકાનદારને પરત કરવા પણ જાય છે, પરંતુ ઘણા દુકાનદારો તેમનો ખરાબ માલ પાછો લેવાનો ઇનકાર કરે છે. એટલું જ નહીં, ઘણા દુકાનદારો તેમની દુકાન પર લખે છે કે વેચાયેલો માલ પાછો આપવામાં આવશે નહીં. પરંતુ તમારે ચિંતા કરવાની જરૂર નથી કારણ કે તમને સંપૂર્ણ અધિકાર છે કે તમે ખરાબ માલ દુકાનદારને પરત કરી શકો છો. તો ચાલો જાણીએ કે આ અંગે કાયદો શું કહે છે…

- Advertisement -

પાછું આપવું કે રિફંડ આપવું એ તમારો અધિકાર છે

જો કોઈ દુકાનદાર તમને ખરાબ ઉત્પાદન આપે અથવા ઉત્પાદન ખરાબ નીકળે, તો દુકાનદારે તે ઉત્પાદન પાછું લેવું પડશે અને બદલામાં તમને યોગ્ય ઉત્પાદન આપવું પડશે અથવા તમને રિફંડ આપવું પડશે. ગ્રાહક સુરક્ષા અધિનિયમ 2019 હેઠળ, ખામીયુક્ત અને ક્ષતિગ્રસ્ત ઉત્પાદનો માટે રિપ્લેસમેન્ટ, રિટર્ન અથવા રિફંડ મેળવવાનો ગ્રાહકનો અધિકાર છે.

- Advertisement -

આ રીતે તમે ફરિયાદ કરી શકો છો

કોઈપણ ઉત્પાદન પાછું ન લેવું અથવા જાણી જોઈને ગ્રાહકોને કોઈ ખરાબ ઉત્પાદન આપવું વગેરે. આવું કરવું ગ્રાહક કાયદાનું ઉલ્લંઘન છે. તેથી, તમે રાષ્ટ્રીય ગ્રાહક હેલ્પલાઇન પર આ અંગે ફરિયાદ કરી શકો છો. તમે 1800114000 પર કૉલ કરી શકો છો અથવા તમે 1915 પર પણ કૉલ કરી શકો છો અને તમારી ફરિયાદ નોંધાવી શકો છો.

- Advertisement -

ફરિયાદ ઓનલાઈન પણ કરી શકાય છે

જો તમે ઓનલાઈન ફરિયાદ કરવા માંગતા હો, તો તમે પણ કરી શકો છો. આ માટે, તમારે CPGRAMS ના સત્તાવાર પોર્ટલ https://pgportal.gov.in/ ની મુલાકાત લેવી પડશે. તમે તેની એપની પણ મુલાકાત લઈ શકો છો, ત્યારબાદ તમે અહીં તમારી ફરિયાદ નોંધાવી શકો છો.

ઑફલાઇન વિકલ્પ પણ ઉપલબ્ધ છે

જો તમે ઇચ્છો તો, તમે જિલ્લા ગ્રાહક ફોરમમાં ઑફલાઇન તમારો કેસ દાખલ કરી શકો છો. જો કે, અહીં ફક્ત 2 લાખ રૂપિયા સુધીના કેસોની સુનાવણી થાય છે. અહીં તમારે બધા દસ્તાવેજોની પણ જરૂર પડશે. જો ફરિયાદ સાચી હોય, તો રિફંડ ઉપરાંત, તમે બદલાયેલ ઉત્પાદન અને અલગ વળતર પણ મેળવી શકો છો.

Share This Article