Success Story Of Anant Tanted: અનંત તાંતેડ મૂળ ઇન્દોરના છે. તેઓ એક ઉદ્યોગસાહસિક છે જેમણે પોતાના વિઝન અને મહેનતથી એક સફળ ફેશન બ્રાન્ડ બનાવી છે. તેમનો પરિવાર પહેલેથી જ કાપડના વ્યવસાય સાથે સંકળાયેલો હતો. પરંતુ, અનંતે પોતાનો રસ્તો બનાવવાનું નક્કી કર્યું. લગભગ ૧૩ વર્ષ પહેલાં, ૨૩ વર્ષની ઉંમરે, અનંત આ દિશામાં આગળ વધ્યા. તેમણે સરકારી યોજના હેઠળ ૧૦ લાખ રૂપિયાની લોન લીધી. આ સાથે, તેમણે બેંગલુરુના કોરામંગલા ખાતે ‘ધ ઇન્ડિયન ગેરેજ કંપની’ (TIGC) શરૂ કરી. શરૂઆતમાં, તેમની સાથે ફક્ત ચાર લોકો હતા. આજે, TIGC એક મોટી બ્રાન્ડ બની ગઈ છે. તેનું ટર્નઓવર લગભગ ૨૨૦ કરોડ રૂપિયા છે. બેંગલુરુમાં તેમની ૨૦,૦૦૦ ચોરસ ફૂટની ઓફિસ છે. તેમની ટીમમાં ૪૦૦ કર્મચારીઓ છે. TIGC સસ્તા ભાવે ડિઝાઇનર-ગુણવત્તાવાળા કપડાં વેચે છે. ચાલો જાણીએ અનંત તાંતેડની અહીં સફળતાની સફર વિશે.
મર્યાદિત મૂડીથી શરૂઆત કરી
અનંત તાંતેડ TIGC ના માલિક છે. તે ઇન્દોરના રહેવાસી છે. તેના પિતા કપડાં વિતરક હતા. કોલેજના છેલ્લા વર્ષમાં અનંતે વધારાના શર્ટ વેચ્યા હતા. આનાથી તેમને વ્યવસાયનો અનુભવ મળ્યો. લગભગ 13 વર્ષ પહેલાં, જ્યારે અનંત તાંતેડ માત્ર 23 વર્ષના હતા, ત્યારે તેમણે પોતાની કપડાંની બ્રાન્ડ લોન્ચ કરવાનું મહત્વાકાંક્ષી પગલું ભર્યું. તે સમયે તેમની પાસે વધારે મૂડી નહોતી. તેથી તેમણે સરકારી યોજના હેઠળ 10 લાખ રૂપિયાની લોન લીધી. આ મર્યાદિત મૂડીથી, તેમણે બેંગલુરુના કોરામંગલા ખાતે એક નાની ઓફિસમાં ‘ધ ઇન્ડિયન ગેરેજ કંપની’ (TIGC) શરૂ કરી. શરૂઆતમાં, તેમની સાથે ફક્ત ચાર લોકો હતા.
પડકારોનો સામનો કરવો પડ્યો
ભારતીય ફેશન બજારમાં, ખાસ કરીને પુરુષોના કપડાંના સેગમેન્ટમાં, બ્રાન્ડ સ્થાપિત કરવી એ સરળ કાર્ય નહોતું. શરૂઆતમાં, TIGC એ પુરુષોના કેઝ્યુઅલ વસ્ત્રો પર ધ્યાન કેન્દ્રિત કર્યું. તેમાં શર્ટ, ટી-શર્ટ અને જીન્સ જેવા ઉત્પાદનોનો સમાવેશ થતો હતો. આ સેગમેન્ટમાં, તેમને મોટી બ્રાન્ડ્સ અને પહેલાથી જ સ્થાપિત ખેલાડીઓ સાથે સ્પર્ધા કરવી પડી. આ માટે માર્કેટિંગ, ગુણવત્તા અને વિતરણમાં સતત નવીનતાની જરૂર હતી.
ઈ-કોમર્સનો લાભ લીધો
અનંત તાંતેડે ડિજિટલ અને ઈ-કોમર્સની વધતી જતી શક્તિને ઓળખી. તેમણે ઓનલાઈન પ્લેટફોર્મ પર પોતાના ઉત્પાદનો વેચવા પર ખાસ ધ્યાન આપ્યું. આનાથી તેમને સમગ્ર ભારતમાં ગ્રાહકો સુધી પહોંચવામાં મદદ મળી. આ વ્યૂહરચના તેમના માટે ગેમ-ચેન્જર સાબિત થઈ. કારણ એ છે કે તેનાથી તેમને પરંપરાગત રિટેલ સ્ટોર્સના ભારે ખર્ચમાંથી બચાવ્યા. ઝડપથી વિકાસ કરવાની તક પણ મળી. સમય જતાં, TIGC એ તેની ઉત્પાદન શ્રેણીનો વિસ્તાર કર્યો. તે પુરુષો તેમજ મહિલાઓના કપડાંના ક્ષેત્રમાં પણ પ્રવેશી.
ઝડપથી એક અલગ ઓળખ બનાવી
‘ધ ઇન્ડિયન ગેરેજ કંપની’એ તેની ગુણવત્તા, ડિઝાઇન અને પોષણક્ષમ ભાવોને કારણે ઝડપથી લોકપ્રિયતા મેળવી. અનંત તાંતેડેની નેતૃત્વ ક્ષમતા અને તેમની ટીમની સખત મહેનતે TIGC ને નાના સ્ટાર્ટઅપમાંથી એક ઓળખી શકાય તેવી બ્રાન્ડમાં પરિવર્તિત કરી. આજે, TIGC ભારતની અગ્રણી ઓનલાઈન ફેશન બ્રાન્ડ્સમાંની એક છે. તે ઘણા મોટા ઈ-કોમર્સ પોર્ટલ પર હાજરી ધરાવે છે. અનંત તાંતેડે તાજેતરમાં ક્રિકેટર સૂર્યકુમાર યાદવને પોતાનો બ્રાન્ડ એમ્બેસેડર બનાવ્યો છે. મીડિયા રિપોર્ટ્સ અનુસાર, કંપનીનો વ્યવસાય 220 કરોડ રૂપિયાનો છે. અનંત તાંતેડની વાર્તા બતાવે છે કે કેવી રીતે એક યુવાન ઉદ્યોગસાહસિક મર્યાદિત સંસાધનો હોવા છતાં યોગ્ય વ્યૂહરચના અને દૃઢ નિશ્ચય સાથે સફળ વ્યવસાય બનાવી શકે છે. આ ફક્ત એક કપડા બ્રાન્ડની વાર્તા નથી, પરંતુ એક સ્વપ્નને વાસ્તવિકતામાં ફેરવવાની વાર્તા છે.