AI Plane Crash: AAIB એ કહ્યું- પહેલો રિપોર્ટ ફક્ત માહિતી માટે હતો, તેને અંતિમ નિષ્કર્ષ ન માનો; તપાસ ચાલુ છે

Arati Parmar
By Arati Parmar 4 Min Read

AI Plane Crash: ભારતની વિમાન અકસ્માત તપાસ એજન્સી AAIB એ અમદાવાદમાં એર ઇન્ડિયા વિમાન દુર્ઘટના અંગે કેટલાક આંતરરાષ્ટ્રીય મીડિયા સંગઠનો દ્વારા સતત ફેલાવવામાં આવી રહેલા ખોટા અને અપ્રમાણિત દાવાઓ સામે સખત વાંધો ઉઠાવ્યો છે. એજન્સીએ તેને બેજવાબદાર અને તપાસની નિષ્પક્ષતાને નુકસાન પહોંચાડનાર ગણાવ્યું છે. AAIB નો આ પ્રતિભાવ ધ વોલ સ્ટ્રીટ જર્નલના અહેવાલ પછી આવ્યો છે, જેમાં દાવો કરવામાં આવ્યો હતો કે ક્રેશ થયેલા વિમાનના કોકપીટ રેકોર્ડિંગમાં ખુલાસો થયો છે કે એક પાઇલટે ઇરાદાપૂર્વક એન્જિનને ઇંધણ પુરવઠો બંધ કરી દીધો હતો.

બનાવટી તારણો કાઢવાનો પ્રયાસ – AAIB

- Advertisement -

AAIB એ તેના નિવેદનમાં કહ્યું, ‘અમે જોયું છે કે કેટલાક આંતરરાષ્ટ્રીય મીડિયા સંગઠનો તપાસ પૂર્ણ થાય તે પહેલાં જ બનાવટી તારણો કાઢવાનો પ્રયાસ કરી રહ્યા છે. આ અત્યંત બેજવાબદાર છે.’ એજન્સીએ કહ્યું, ‘તપાસ હજુ પૂર્ણ થઈ નથી. આવી સ્થિતિમાં, કોઈપણ નિષ્કર્ષ પર પહોંચવું ઉતાવળ હશે. કૃપા કરીને ભ્રામક માહિતી ફેલાવવાનું ટાળો, કારણ કે તે તપાસની નિષ્પક્ષતાને અસર કરી શકે છે. અકસ્માતના વાસ્તવિક કારણો અને સુધારા માટેની ભલામણો અંતિમ અહેવાલમાં જ જાહેર કરવામાં આવશે.’

એરક્રાફ્ટ અકસ્માત તપાસ બ્યુરોએ તેના પત્રમાં જણાવ્યું હતું કે, AAIB એરક્રાફ્ટ (અકસ્માત અને ઘટનાઓની તપાસ) નિયમો, 2017 અનુસાર કાર્ય કરે છે અને ભારત સરકારની જવાબદારીઓ પૂર્ણ કરવા માટે જવાબદાર છે. AAIB પાસે 2012 માં તેની સ્થાપના થઈ ત્યારથી 92 અકસ્માતો અને 111 ગંભીર ઘટનાઓની તપાસ કરવાનો દોષરહિત રેકોર્ડ છે. હાલમાં પણ, દુર્ભાગ્યપૂર્ણ એર ઇન્ડિયા B787-8 વિમાન VT-ANB ની તપાસ ઉપરાંત, અન્ય ઘણા અકસ્માતો અને ગંભીર ઘટનાઓની તપાસ ચાલી રહી છે.

- Advertisement -

AAIB ના પ્રથમ અહેવાલમાં શું છે?

AAIB, જે 12 જૂને અમદાવાદમાં એર ઇન્ડિયા વિમાન દુર્ઘટનાની તપાસ કરી રહ્યું છે, તેણે તેના પ્રારંભિક અહેવાલમાં જણાવ્યું હતું કે અકસ્માતગ્રસ્ત બોઇંગ ડ્રીમલાઇનર વિમાનના બંને એન્જિન ટેકઓફ પછી થોડીવાર પછી બંધ થઈ ગયા હતા કારણ કે બળતણ પુરવઠો બંધ થઈ ગયો હતો. એર ઇન્ડિયા વિમાનના બ્લેક બોક્સની તપાસમાં જાણવા મળ્યું છે કે ફ્લાઇટની છેલ્લી ક્ષણોમાં, કોકપીટ વોઇસ રેકોર્ડરમાં જાણવા મળ્યું છે કે એક પાઇલટે બીજાને પૂછ્યું કે તેણે ફ્યુઅલ સ્વીચ કેમ બંધ કરી દીધી? આના પર બીજા પાઇલટે જવાબ આપ્યો કે તેણે આવું કર્યું નથી. તપાસમાં જાણવા મળ્યું કે ટેકઓફ પછી તરત જ ફ્યુઅલ સ્વીચો કટઓફ પર ફેરવાઈ ગયા હતા, જેના કારણે વિમાનના એન્જિનને ઇંધણનો પુરવઠો બંધ થઈ ગયો હતો. જે અકસ્માતનું એક મુખ્ય કારણ માનવામાં આવે છે.

- Advertisement -

અકસ્માતની તપાસ કરનારી ટીમ કોણ છે?

વિમાન દુર્ઘટનાની તપાસ એરક્રાફ્ટ એક્સિડેન્ટ ઇન્વેસ્ટિગેશન બ્યુરો (AAIB) ના ડિરેક્ટર સંજય કુમાર સિંહ કરી રહ્યા છે. આ ટીમના અન્ય મુખ્ય સભ્યોમાં DGCA ના ત્રણ અધિકારીઓ વિપિન વેણુ વરકોથ, વીરરાઘવન કે. અને વૈષ્ણવ વિજયકુમારનો સમાવેશ થાય છે.

અમદાવાદમાં એર ઇન્ડિયાની વિમાન દુર્ઘટના

12 જૂનના રોજ અમદાવાદથી લંડન જઈ રહેલી એર ઇન્ડિયાની ફ્લાઇટ નંબર AI171, અમદાવાદ એરપોર્ટ પરથી ઉડાન ભર્યા પછી તરત જ ક્રેશ થઈ ગઈ. આ વિમાન દુર્ઘટનામાં 260 લોકો મૃત્યુ પામ્યા હતા, જ્યારે ફક્ત એક જ વ્યક્તિ બચી હતી (મૃતકોમાં વિમાનમાં સવાર 241 લોકો, જમીન પર અને ઇમારતમાં રહેલા 19 અન્ય નાગરિકોનો સમાવેશ થાય છે). ઘટના સમયે, વિમાનમાં ૧૬૯ ભારતીય નાગરિકો, ૫૩ બ્રિટિશ નાગરિકો (એક બચી ગયો), સાત પોર્ટુગીઝ અને એક કેનેડિયન નાગરિક સવાર હતા.

Share This Article