Air India: એર ઇન્ડિયાએ તેના કાફલામાં રહેલા તમામ બોઇંગ 787 અને બોઇંગ 737 વિમાનોના ફ્યુઅલ કંટ્રોલ સ્વીચ (FCS) ના લોકીંગ મિકેનિઝમનું સાવચેતી નિરીક્ષણ પૂર્ણ કર્યું છે. એરલાઇને કહ્યું છે કે તેણે 14 જુલાઈ, 2025 ના રોજ જારી કરાયેલ DGCA ના નિર્દેશોનું પાલન કર્યું છે. એર ઇન્ડિયાએ કહ્યું કે નિરીક્ષણોમાં, ઉપરોક્ત લોકીંગ મિકેનિઝમમાં કોઈ સમસ્યા મળી નથી. એર ઇન્ડિયાએ 12 જુલાઈના રોજ સ્વૈચ્છિક નિરીક્ષણ શરૂ કર્યું હતું અને DGCA દ્વારા નિર્ધારિત સમય મર્યાદામાં તેને પૂર્ણ કર્યું હતું. નિયમનકારને આ વિશે જાણ કરવામાં આવી છે.
એર ઇન્ડિયાએ મંગળવારે કહ્યું હતું કે તેણે તેના સમગ્ર બોઇંગ 787 અને બોઇંગ 737 ફ્લીટમાં ફ્યુઅલ કંટ્રોલ સ્વીચ (FCS) લોકીંગ મિકેનિઝમનું સાવચેતી નિરીક્ષણ સફળતાપૂર્વક પૂર્ણ કર્યું છે, અને “કોઈ સમસ્યા મળી નથી”. આ નિરીક્ષણ 12 જૂનના રોજ થયેલા અકસ્માતને પગલે કરવામાં આવ્યું હતું. 12 જૂનના રોજ, એર ઇન્ડિયાનું બોઇંગ 787-8 વિમાન અમદાવાદથી લંડનના ગેટવિક માટે ઉડાન ભર્યા પછી તરત જ એક ઇમારત સાથે અથડાયું હતું. આ અકસ્માતમાં 260 લોકોના મોત થયા હતા, જેમાં જમીન પર 19 લોકો અને વિમાનમાં 242 મુસાફરો અને ક્રૂ સભ્યોનો સમાવેશ થાય છે.
એર ઇન્ડિયાના પ્રવક્તાએ જણાવ્યું હતું કે, “નિરીક્ષણ દરમિયાન, લોકીંગ મિકેનિઝમમાં કોઈ સમસ્યા જોવા મળી ન હતી. એર ઇન્ડિયાએ DGCA ના નિર્દેશ પહેલાં 12 જુલાઈના રોજ સ્વૈચ્છિક નિરીક્ષણ શરૂ કર્યું હતું અને નિર્ધારિત સમયમર્યાદામાં તેને પૂર્ણ કર્યું હતું. નિયમનકારને આ વિશે જાણ કરવામાં આવી છે. એર ઇન્ડિયા મુસાફરો અને ક્રૂ સભ્યોની સલામતી માટે પ્રતિબદ્ધ છે.”
ગયા મહિને DGCA દ્વારા જારી કરાયેલા નિર્દેશ બાદ આ નિરીક્ષણ હાથ ધરવામાં આવ્યું હતું. આ દિશામાં, બોઇંગ અને ભારતમાં કાર્યરત અન્ય વિમાનોની ફ્યુઅલ કંટ્રોલ સ્વીચ સિસ્ટમમાં તપાસનો આદેશ આપવામાં આવ્યો હતો. એર ઇન્ડિયાના વિમાન દુર્ઘટના અંગેના 15 પાનાના પ્રારંભિક અહેવાલમાં બહાર આવ્યું હતું કે એન્જિનને ઇંધણ પૂરું પાડતા સ્વીચો ટેકઓફના એક સેકન્ડમાં બંધ થઈ ગયા હતા. આ દુ:ખદ અકસ્માત પાછળનું મુખ્ય કારણ આ હતું.