Wrong UPI Payment NPCI New Rule : ખોટી જગ્યાએ UPI પેમેન્ટ કર્યું? NPCI લાવ્યું નવો નિયમ, જાણો શું ફાયદો થશે

Arati Parmar
By Arati Parmar 2 Min Read

Wrong UPI Payment NPCI New Rule : ભારતના નેશનલ પેમેન્ટ્સ કોર્પોરેશનએ ખોટી યુપીઆઈ ચુકવણીથી સંબંધિત વિવાદોનું સમાધાન કરવા માટે એક મોટું પગલું ભર્યું છે. નવા નિયમો અનુસાર, બેંકોને આવા વિવાદોમાં કાર્યવાહી કરવાના અધિકાર આપવામાં આવ્યા છે. આનો અર્થ એ છે કે જો ગ્રાહક ફરિયાદ, અસફળ વ્યવહાર વગેરે સાથે બેંકમાં જાય છે, તો ખોટા ખાતામાં, તો બેંકોને તેના પર કાર્યવાહી કરવાનો અધિકાર હશે. હજી સુધી બેંકોને કોઈ કાર્યવાહી કરતા પહેલા એનપીસીઆઈની મંજૂરી લેવી પડી હતી. એનપીસીઆઈ દ્વારા 20 જૂને એક પરિપત્ર જારી કરવામાં આવ્યો હતો.

પરિપત્રમાં શું છે?

- Advertisement -

એનસીપીઆઈના પરિપત્ર નંબર 184 બી/2025-2026 માં પરિપત્ર નંબર 184 બી/2025-2026 માં નવા નિયમનો ઉલ્લેખ છે. આ 15 જુલાઈથી લાગુ થશે. આ મુજબ, બેંકો “ગુડ ફેથ ચાર્જબેક” નોંધાવી શકશે. તે ગ્રાહકની વાસ્તવિક અને પ્રામાણિક ફરિયાદથી સંબંધિત છે. ઉદ્દેશ એ છે કે ગ્રાહક તેના પૈસા પાછા મેળવવા માટે વધુ સમય લેતો નથી. સમજાવો કે જો કોઈ બેંક અથવા યુપીઆઈ આઈડી માટે કોઈ બેંક વારંવાર સમસ્યા રેકોર્ડ કરે છે, તો તેને નકારી કા .વામાં આવી હતી. જો બેંકને લાગ્યું કે ગ્રાહકની ફરિયાદ સાચી છે, તો તેઓએ એનપીસીઆઈ તરફથી મેન્યુઅલી “વ્હાઇલીસ્ટ” માટે વિનંતી મોકલવી પડશે. આ પ્રક્રિયા સમય લેતી હતી, જેના કારણે ગ્રાહક પૈસા પાછા મેળવવામાં વિલંબ કરતો હતો અને તેને હલ કરવામાં ઘણો સમય લાગ્યો હતો.

પરિવર્તન પછી શું થશે?

- Advertisement -

એનપીસીઆઈએ ચાર્જબેક પ્રક્રિયાને વધુ સરળ અને ઝડપી બનાવવા માટે નવી સિસ્ટમ રજૂ કરી છે, જેને આરજીએનબી કહેવામાં આવે છે, એટલે કે બેન્કને સારી રીતે નકારાત્મક ચાર્જબેક વધારવી) આ હેઠળ, જો બેંકને લાગે છે કે ગ્રાહકની ફરિયાદ ખરેખર સાચી છે, તો તેઓ એનપીસીઆઈ લાગુ કર્યા વિના ચાર -વિદ્વાન નોંધણી કરી શકશે. આ જ એકાઉન્ટ અથવા યુપીઆઈ આઈડી પર ઘણી વખત ચાર્જબેકને નકારી કા .વામાં આવે ત્યારે આવું થશે. હવે જો બેંકને લાગે છે કે ગ્રાહકની ફરિયાદ સાચી છે, તો તે “ગુડ ફેથ” ચાર્જબેકની નોંધણી કરી શકે છે. આ ફરિયાદોના સમાધાનને વધુ તીવ્ર બનાવશે, પૈસા ઝડપથી પાછા મળશે અને તકનીકી પ્રક્રિયામાં ફરીથી અને ફરીથી ફસાઇ જવાની જરૂર રહેશે નહીં.

Share This Article