Emergency Signals Used in Flights: અમદાવાદમાં થયેલા વિમાન દુર્ઘટનામાં લગભગ 266 લોકોએ જીવ ગુમાવ્યા. વિમાનમાં 242 લોકો સવાર હતા. આ વિમાન અમદાવાદથી લંડન જઈ રહ્યું હતું. એરપોર્ટ પરથી ટેકઓફ કર્યા પછી તરત જ તે ક્રેશ થયું. વિમાન દુર્ઘટના કેવી રીતે બની તેનું કારણ હજુ સુધી જાણી શકાયું નથી. આ અંગે નિષ્ણાતો દ્વારા અલગ અલગ કારણો આપવામાં આવી રહ્યા છે. તપાસ ટીમને ક્રેશ સ્થળ પર 1 બ્લેક બોક્સ મળ્યું છે. બ્લેક બોક્સને ડીકોડ કર્યા પછી અકસ્માતનું કારણ બહાર આવી શકે છે. આ દુ:ખદ અકસ્માતે વિમાનમાં કટોકટી દરમિયાન ઉપયોગમાં લેવાતા કટોકટી સિગ્નલો પર ધ્યાન દોર્યું છે. આ એપિસોડમાં, આ સમાચારમાં, અમે તમને તે 5 સિગ્નલો વિશે જણાવવા જઈ રહ્યા છીએ, જેનો ઉપયોગ ફ્લાઇટમાં કટોકટી દરમિયાન થાય છે.
Mayday
Mayday એક કટોકટી સિગ્નલ છે.
તેનો ઉપયોગ ઉડ્ડયનમાં ત્યારે થાય છે જ્યારે વિમાન મોટા જોખમમાં હોય છે.
આ સૌથી મહત્વપૂર્ણ કટોકટી સિગ્નલ છે.
Mayday શબ્દ ફ્રેન્ચ શબ્દ ‘m’aider’ પરથી આવ્યો છે.
તેનો અર્થ “મને બચાવો” થાય છે.
આ સિગ્નલનો ઉપયોગ શક્ય તેટલી વહેલી તકે મદદ માંગવા માટે થાય છે.
PAN-PAN
આ સિગ્નલનો ઉપયોગ જ્યારે વિમાનમાં કોઈ કટોકટી હોય ત્યારે થાય છે પરંતુ તે જીવલેણ નથી.
આ સિગ્નલનો ઉપયોગ ત્યારે થાય છે જ્યારે વિમાનમાં કોઈ પ્રકારની ટેકનિકલ ખામી હોય અથવા જ્યારે કોઈ મુસાફર બીમાર હોય.
SOS
જ્યારે વિમાન ઊંડી મુશ્કેલીમાં હોય, ખાસ કરીને સમુદ્ર ઉપર.
તે સમય દરમિયાન આ સિગ્નલ મોર્સ કોડમાં મોકલવામાં આવે છે.
આજે પણ તે દરિયાઈ બચાવ કામગીરીમાં ઓળખ ચિહ્ન છે.
આ સિગ્નલ ખૂબ જ સરળ અને અસરકારક છે. તેની મદદથી ઘણા લોકોના જીવ બચાવાયા છે.
CQD
તેને 1904 માં માર્કોની વાયરલેસ ટેલિગ્રાફ કંપની દ્વારા રેડિયો ડિસ્ટ્રેસ કોલ (એક કટોકટી સિગ્નલ) તરીકે રજૂ કરવામાં આવ્યું હતું.
આમાં, CQ નો અર્થ બધા સ્ટેશનોને કૉલ કરવાનો થાય છે.
D ઉમેરવાનો અર્થ ડિસ્ટ્રેસ અથવા કટોકટી થાય છે. તેનો ઉપયોગ 1909 માં રિપબ્લિક જહાજ અને 1912 માં ટાઇટેનિક દ્વારા કરવામાં આવ્યો હતો.