Google search share declines : ગુગલના શાસનને પહેલીવાર ગંભીર પડકારનો સામનો કરવો પડ્યો છે. થર્ડ બ્રિજ વિશ્લેષક સ્કોટ કેસલરના મતે, 10 વર્ષમાં પહેલીવાર ગૂગલનો વૈશ્વિક સર્ચ માર્કેટ શેર 90% થી નીચે આવી ગયો છે. આનું મુખ્ય કારણ ઓપનએઆઈનું ચેટજીપીટી છે, જેનો ઉપયોગ લોકો હવે ગૂગલની જગ્યાએ વધુને વધુ કરી રહ્યા છે.
નિષ્ણાતો કહે છે કે ચેટજીપીટી હવે ગૂગલના દૈનિક સર્ચ વોલ્યુમના 15-20% ને સંભાળી રહ્યું છે. અહેવાલમાં કહેવામાં આવ્યું છે કે ચેટજીપીટી માઇક્રોસોફ્ટના બિંગ કરતા મોટા ખતરા તરીકે ઉભરી આવ્યું છે.
લોકો ચેટજીપીટીને કેમ વધુ પસંદ કરી રહ્યા છે?
રિપોર્ટ્સ અનુસાર, ચેટજીપીટીની સચોટ અને જાહેરાત-મુક્ત માહિતી લોકોને પ્રભાવિત કરી રહી છે. લોકો તેમના ઓફિસના કામમાં મદદ મેળવવાથી લઈને તેમની રજાઓનું આયોજન કરવા સુધી દરેક વસ્તુ માટે ચેટજીપીટીની મદદ લઈ રહ્યા છે. આ ઉપરાંત, આ ટૂલ કોડિંગ, સામગ્રી તૈયાર કરવા, ચિત્રો અને ગ્રાફિક્સ બનાવવા સહિતના ઘણા કાર્યોમાં પારંગત છે.
ગુગલે AI મોડ પણ રજૂ કર્યો
ગુગલે આ પડકારનો જવાબ ‘AI મોડ’ લોન્ચ કરીને આપ્યો છે, જે હવે સર્ચ એન્જિનમાં ચેટબોટની જેમ કામ કરે છે અને સર્ચ વિશે વિગતવાર માહિતી આપે છે. ગુગલના મતે, 100 મિલિયન વપરાશકર્તાઓ હવે AI મોડનો ઉપયોગ કરી રહ્યા છે.
ભવિષ્ય વિશે શંકા રહે છે
આ વર્ષની શરૂઆતમાં, ગુગલના શેરમાં 25%નો ઘટાડો થયો હતો કારણ કે સર્ચમાંથી થતી આવક જોખમમાં છે. કંપનીની અડધાથી વધુ આવક અને તેના નફાનો 75% આમાંથી આવે છે. AI ટૂલ્સને કારણે, સરળ શોધ હવે ગુગલને બદલે ચેટજીપીટી જેવા વિકલ્પો તરફ વળી રહી છે.
ગુગલ પહેલાથી જ બે એન્ટિટ્રસ્ટ ટ્રાયલનો સામનો કરી રહ્યું છે, જેમાં તેને સર્ચ મોનોપોલી માનવામાં આવી છે. યુએસ સરકારે તો એમ પણ કહ્યું છે કે ગુગલને તોડવાની જરૂર પડી શકે છે.