Wrong UPI payment recovery : UPI સેવાના આગમન પછી, રોકડનો ઉપયોગ ઓછો થયો છે. જોકે, ડિજિટલ પેમેન્ટ કરવાનો એક ગેરલાભ એ છે કે જો ભૂલથી ખોટા ખાતામાં પેમેન્ટ થઈ જાય, તો તેને પાછું મેળવવા માટે ઘણી મુશ્કેલીમાંથી પસાર થવું પડે છે. જો તમે પણ આવું જ વિચારો છો, તો તમે ખોટા છો. ખરેખર, જો તમે ખોટા એકાઉન્ટ પર UPI ચુકવણી કરો છો તો તમારે ચિંતા કરવાની જરૂર નથી. જો આવું થાય, તો પૈસા પાછા મેળવવાની એક સરળ પ્રક્રિયા છે, જેને અનુસરીને તમે શક્ય તેટલી વહેલી તકે તમારા પૈસા સરળતાથી પાછા મેળવી શકો છો. ચાલો આજે આ સમગ્ર પ્રક્રિયા વિશે જાણીએ.
પહેલા ખાતાધારક સાથે વાત કરો.
જ્યારે પણ કોઈ ખોટા ખાતામાં UPI ચુકવણી કરવામાં આવે છે, ત્યારે તમારે સૌથી પહેલા તે ખાતાના માલિક સાથે તાત્કાલિક વાત કરવી જોઈએ. ઘણીવાર લોકો વિચારે છે કે ભૂલથી ચુકવણી કરવી એ એક સામાન્ય બાબત છે. જો તમને તમારા પૈસા સીધા એ જ વ્યક્તિ પાસેથી પાછા મળે, તો તમારે બાકીની પ્રક્રિયામાંથી પસાર થવું પડશે નહીં અને તમારો ઘણો સમય બચશે. જોકે, ડિજિટલ છેતરપિંડીની વધતી સંખ્યા સાથે, શક્ય છે કે જો તમે તે વ્યક્તિનો સંપર્ક કરો જેના ખાતામાં ભૂલથી ચુકવણી થઈ ગઈ હોય, તો તે તમને યોગ્ય રીતે જવાબ ન આપે. આવી સ્થિતિમાં, તમારે નીચે આપેલ પ્રક્રિયાનું પાલન કરવું પડશે.
તાત્કાલિક સંબંધિત બેંકનો સંપર્ક કરો
ખોટા ખાતામાં UPI ચુકવણી કર્યા પછી તમારે તરત જ તમારી બેંકનો સંપર્ક કરવો જોઈએ. તમે ગ્રાહક સંભાળનો સંપર્ક કરી શકો છો અથવા શાખાની મુલાકાત લઈ શકો છો. બેંક તમારી ચુકવણીની વિગતો લેશે અને ચકાસણી પ્રક્રિયા શરૂ કરશે. આ પ્રક્રિયામાં બેંક તે બેંકનો સંપર્ક કરે છે જેમાં પૈસા ગયા છે. જો પ્રાપ્તકર્તા દ્વારા પૈસા ખર્ચવામાં ન આવ્યા હોય, તો બેંક તમારી મદદથી તેને ઉલટાવી શકે છે. ધ્યાનમાં રાખો કે ખોટી ચુકવણીના 48 કલાકની અંદર બેંકનો સંપર્ક કરવો મહત્વપૂર્ણ છે. જો બેંકનો સંપર્ક ન થઈ શકે, તો ૧૮૦૦૧૨૦૧૭૪૦ પર ફોન કરીને પણ ફરિયાદ નોંધાવી શકાય છે.
UPI એપ ગ્રાહક સપોર્ટને ફરિયાદ કરો
તમે જે UPI એપ દ્વારા ચુકવણી કરી છે તેના “સહાય” અથવા “સહાય” વિભાગમાં જાઓ, જેમ કે Google Pay, PhonePe, Paytm, BHIM, વગેરે, અને ગ્રાહક સંભાળ સાથે વાત કરો. ત્યાં તમે તમારા ખોટા ચુકવણી વિશે ફરિયાદ કરી શકો છો. આ પછી, એપ્લિકેશનની ટીમ તમારી બેંક અને રીસીવર બેંકને મળે છે અને કેસની તપાસ કરે છે. જો ભૂલ સાબિત થાય અને પ્રાપ્તકર્તા પૈસા પરત કરવા સંમત થાય, તો રિફંડ મેળવી શકાય છે. આ પ્રક્રિયામાં થોડા દિવસો લાગી શકે છે, પરંતુ ઘણા કિસ્સાઓમાં મદદ ઝડપથી મળી જાય છે.
NPCI અથવા RBI માં ફરિયાદ દાખલ કરો
જો બેંક અથવા UPI એપમાંથી ઉકેલ ન મળે, તો તમે NPCI એટલે કે નેશનલ પેમેન્ટ્સ કોર્પોરેશન ઓફ ઈન્ડિયા અથવા RBI ના સત્તાવાર ફરિયાદ પોર્ટલ પર ફરિયાદ કરી શકો છો. NPCI ની વેબસાઇટ https://www.npci.org.in છે અને RBI ની વેબસાઇટ https://cms.rbi.org.in છે. ત્યાં ફરિયાદ ફોર્મ ભરો અને જરૂરી દસ્તાવેજો અપલોડ કરો. NPCI અથવા RBI તમારા કેસની તપાસ કરી શકે છે અને બેંકને યોગ્ય પગલાં લેવાનો નિર્દેશ આપી શકે છે. આ પ્રક્રિયા થોડી લાંબી હોઈ શકે છે, પરંતુ તે અસરકારક છે.