Clutch mechanism explained: આપણામાંથી મોટાભાગના લોકો મોટરસાઇકલ ધરાવે છે. આપણે દરરોજ મુસાફરી માટે તેનો ઉપયોગ કરીએ છીએ. તે પરિવહનનું ખૂબ જ અનુકૂળ માધ્યમ છે, ખાસ કરીને શહેરના લાંબા ટ્રાફિક જામમાં. બાઇક ઇંધણનો વપરાશ પણ ઘટાડે છે. જો કે, જ્યારે આપણે સવારી કરતી વખતે ગિયર બદલીએ છીએ, ત્યારે આપણે ક્લચ દબાવવો પડે છે.
આ પ્રક્રિયા એકદમ સામાન્ય છે, તેથી ઘણા લોકો તેના પર ધ્યાન પણ આપતા નથી. શું ગિયર બદલતી વખતે ક્લચ દબાવવાનો નિયમ છે, કે તેની પાછળ કોઈ ટેકનિકલ કારણ છે? બહુ ઓછા લોકો જાણે છે કે ગિયર બદલતી વખતે આપણે ક્લચ કેમ દબાવીએ છીએ. સવારી કરતી વખતે ક્લચ અને ગિયર્સનો ઉપયોગ કરવાથી બાઇકનું પ્રદર્શન સુધરે છે અને એન્જિન અને ગિયર સિસ્ટમના આયુષ્ય પર પણ અસર પડે છે.
જ્યારે આપણે બાઇક ચલાવતા શીખીએ છીએ, ત્યારે આપણને ક્લચ અને ગિયર્સનો ઉપયોગ કેવી રીતે કરવો તે શીખવવામાં આવે છે. જો કે, ઘણા લોકો તેને આદત તરીકે અપનાવે છે પરંતુ તેની પાછળનું કારણ જાણતા નથી.
જ્યારે બાઇક ચલાવતી વખતે ક્લચ દબાવવામાં આવે છે, ત્યારે એન્જિનનો પાવર ગિયરબોક્સથી ડિસ્કનેક્ટ થઈ જાય છે. ગિયર્સ એન્જિન પાવરને વ્હીલ્સમાં ટ્રાન્સમિટ કરે છે. જ્યારે તેમના પર કોઈ દબાણ ન હોય ત્યારે જ તેમને બદલી શકાય છે.
જો કોઈ ક્લચ દબાવ્યા વિના ગિયર્સ બદલે છે, તો ગિયર્સ ગિયરબોક્સમાં અથડાઈને તૂટી જવાની શક્યતા વધી જાય છે. આ બાઇકના ઘટકોને નુકસાન પહોંચાડી શકે છે અને વિવિધ સમસ્યાઓનું કારણ બની શકે છે.
આ કારણોસર, જ્યારે ક્લચ બાઇક પર દબાવવામાં આવે છે, ત્યારે તે એન્જિનનો પાવર ગિયરબોક્સથી ડિસ્કનેક્ટ કરી દે છે. ક્લચ અને ગિયર્સનો યોગ્ય ઉપયોગ માત્ર સારી કામગીરી સુનિશ્ચિત કરે છે એટલું જ નહીં પરંતુ તમારી સલામતી માટે પણ જરૂરી છે.