IRCTC: ભારતમાં દરરોજ લાખો મુસાફરો ટ્રેનમાં મુસાફરી કરે છે. મોટાભાગના લોકો લાંબી અને સસ્તી મુસાફરી કરવા માટે ભારતીય રેલવેની સુવિધાનો લાભ લે છે. ભારતમાં મોટાભાગના લોકો મુસાફરીની સુવિધા અને લાંબા અંતરની મુસાફરી કરતી વખતે સસ્તા ભાડાને કારણે ટ્રેન પસંદ કરવાનું પસંદ કરે છે. પરંતુ ઘણા લોકો જાણતા નથી કે રેલ્વે મુસાફરોને તેમની મુસાફરી માટે ખરીદેલી ટિકિટ પર ઘણા મફત લાભો અને સુવિધાઓ પણ મળે છે. ચાલો જાણીએ કે IRCTC ટિકિટ સાથે કઈ સુવિધાઓ પૂરી પાડે છે?
મુસાફરી દરમિયાન હોટેલ: તમારે તમારી મુસાફરી દરમિયાન રહેવા માટે હોટલ અથવા હોમસ્ટે પર ઘણા પૈસા ખર્ચવાની જરૂર નથી. ભારતીય રેલ્વે તમારી કન્ફર્મ ટ્રેન ટિકિટ સાથે IRCTC હોસ્ટેલમાં રહેવાની સુવિધા પૂરી પાડે છે. આ માટે તમારે 24 કલાક માટે ફક્ત 150 રૂપિયા ચૂકવવા પડશે.
મફત સારવાર: જો તમને ટ્રેનમાં મુસાફરી કરતી વખતે ખરાબ લાગે છે, તો તમે રેલ્વે હેલ્પલાઇન નંબર 139 પર કૉલ કરી શકો છો. આ પછી તમને ટ્રેનમાં મફત સારવાર અને દવાઓ મળશે.
લોકર રૂમ અને ક્લોકર રૂમ: ઘણી વખત રેલ મુસાફરી દરમિયાન, જો ટ્રેનો મોડી પડે છે અથવા અન્ય કોઈ કારણોસર, તમારે રાતોરાત બહાર રહેવું પડી શકે છે. પછી તમે તમારા સામાનને સુરક્ષિત રાખવા માટે રેલવેના લોકર રૂમ અને ક્લોકર રૂમનો ઉપયોગ કરી શકો છો. આ સુવિધા બધા સ્ટેશનો પર ઉપલબ્ધ છે. તમે ખૂબ જ ઓછા બજેટમાં તમારા સામાનને સુરક્ષિત રાખી શકો છો. આ સુવિધાનો લાભ લેવા માટે, તમારી પાસે કન્ફર્મ રેલ ટિકિટ હોવી આવશ્યક છે.
વેઇટિંગ રૂમ સુવિધા: જો તમારી ટ્રેન મોડી આવે છે, તો તમે IRCTC વેઇટિંગ રૂમમાં આરામથી બેસી શકો છો. અહીં એસી અને નોન-એસી વેઇટિંગ રૂમ છે. તમે તમારી રેલ ટિકિટ બતાવીને આ સુવિધા મફતમાં મેળવી શકો છો.
સલામતીની જવાબદારી : રેલવેની જવાબદારી છે કે ટ્રેનમાં મુસાફરી કરનાર દરેક મુસાફર સુરક્ષિત રીતે તેના સ્થાને પહોંચે. ભારતીય રેલવે 5 લાખ રૂપિયા સુધીનો વીમો આપે છે. રેલ મુસાફરી દરમિયાન અકસ્માત થાય તો, દરેક મુસાફરને 10 લાખ રૂપિયાની મદદ આપવામાં આવે છે. આ માટે ફક્ત 45 પૈસા વસૂલવામાં આવે છે. બુકિંગ સમયે તે તમારી ટિકિટમાં ઉમેરવામાં આવશે. રેલવે અપંગ અને વૃદ્ધોની સુવિધા માટે વ્હીલચેર અને સ્ટ્રેચર જેવી સુવિધાઓ પૂરી પાડે છે.
વાઇ-ફાઇ સેવા: જો તમે સમય પહેલાં રેલવે સ્ટેશન પર પહોંચો છો અને પછીથી ખબર પડે છે કે ટ્રેન થોડા કલાકો મોડી ચાલી રહી છે, તો આવી સ્થિતિમાં તમે મફતમાં રેલવે વાઇ-ફાઇનો ઉપયોગ કરી શકો છો.
ઓનલાઈન અને ઓફલાઈન ફરિયાદ નોંધાવવાની સુવિધા: જો તમને ટ્રેનમાં મુસાફરી કરતી વખતે કોઈ સમસ્યાનો સામનો કરવો પડે છે, તો તમે તમારી ફરિયાદ ઓનલાઈન અને ઓફલાઈન નોંધાવી શકો છો. તમે રિઝર્વેશન ઓફિસ અને રિઝર્વેશન ઓફિસમાં ફરિયાદ બુકમાં તમારી સમસ્યા લખીને ફરિયાદ નોંધાવી શકો છો. આ ઉપરાંત, તમે pgportal.gov.in પર જઈને અથવા રેલ્વે હેલ્પલાઈન 9717630982, 011-23386203 અને 139 પર સંપર્ક કરીને તમારી ફરિયાદ નોંધાવી શકો છો.