100 MW electric truck supercharging station : ઇલેક્ટ્રિક વાહનોની માંગ દિવસેને દિવસે વધી રહી છે. દુનિયાભરમાં લોકો ઇલેક્ટ્રિક વાહનો ખરીદવાનું પસંદ કરી રહ્યા છે. આજકાલ ફક્ત સ્કૂટર અને કાર જ નહીં, પણ ઇલેક્ટ્રિક ટ્રક પણ આવી ગયા છે. આ વાહનો ચાર્જ કર્યા વિના ચલાવી શકાતા નથી, તેથી ચાર્જિંગ સ્ટેશનોની જરૂર છે. ચીની કંપની હુઆવેઇએ ઇલેક્ટ્રિક ટ્રક માટે વિશ્વનું પ્રથમ 100 મેગાવોટ (MW) સુપરચાર્જિંગ સ્ટેશન શરૂ કર્યું છે. આ સ્ટેશનથી વાહનો ખૂબ જ ઓછા સમયમાં સંપૂર્ણપણે ચાર્જ થઈ શકે છે. આ સ્ટેશન બેઇચુઆનની ખાણોમાં ટૂંકા અંતરના પરિવહન માટે બનાવવામાં આવ્યું છે. તેના નિર્માણમાં લગભગ $20.9 મિલિયન (લગભગ રૂ. 182 કરોડ) ખર્ચ કરવામાં આવ્યા છે. આ ચાર્જિંગ સ્ટેશન લગભગ 11.5 એકરમાં ફેલાયેલું છે.
ચાર્જિંગ સ્ટેશનની ક્ષમતા અને સુવિધાઓ
આ સ્ટેશનની કુલ ક્ષમતા 100 મેગાવોટ છે. તેમાં 1.44 મેગાવોટના 18 સુપરચાર્જિંગ બે અને 600 કિલોવોટના 108 બેનો સમાવેશ થાય છે. તે દરરોજ 700 થી વધુ ઇલેક્ટ્રિક ટ્રક ચાર્જ કરી શકે છે અને દરરોજ 3,00,000 kWh થી વધુ વીજળી પૂરી પાડે છે. સ્ટેશનમાં લગભગ 1 મેગાવોટ સૌર ઉર્જા અને બે 215 kWh ઉર્જા સંગ્રહ એકમો પણ છે જે તાપમાનને નિયંત્રિત કરે છે અને ચાર્જિંગ દરમિયાન શક્તિને સંતુલિત કરે છે.
5 મિનિટમાં 100 કિમી રેન્જ
આ નવું સુપરચાર્જિંગ સ્ટેશન Huawei ની મેગાવોટ સુપરચાર્જિંગ ટેકનોલોજી પર કામ કરે છે, જે આગામી પેઢીના હેવી-ડ્યુટી ટ્રક માટે રચાયેલ છે. તે 3.5C સુપરચાર્જિંગ મોડેલને સપોર્ટ કરે છે, જેનાથી ડ્રાઇવરો માત્ર 5 મિનિટના ચાર્જિંગમાં 62 માઇલ (100 કિમી) સુધીની રેન્જ મેળવી શકે છે.
આ ટ્રક માલિકો માટે ખૂબ જ ફાયદાકારક છે. આનાથી પ્રતિ માઇલ $0.21 (લગભગ ₹17) ની બચત થશે, જે વાર્ષિક $21,000 (લગભગ ₹17.5 લાખ) સુધીની થઈ શકે છે. ત્રણ વર્ષમાં, બચત સમગ્ર ટ્રકના ખર્ચ જેટલી થઈ શકે છે. સ્ટેશન ઓપરેટરોને પણ ફાયદો થશે કારણ કે ચાર્જિંગ કાર્યક્ષમતા 15% થી વધુ સુધરશે.
ગ્રીડ ઇન્ટિગ્રેશન ટેકનોલોજી
આ સ્ટેશનની સૌથી મહત્વપૂર્ણ વિશેષતા એ છે કે તે પાવર ગ્રીડ સાથે સીમલેસ રીતે કામ કરે છે. ફક્ત પાવર ખેંચવાને બદલે, તે સોર્સ-ગ્રીડ-લોડ-સ્ટોરેજ માઇક્રોગ્રીડ બનાવવા માટે Huawei ની ટેકનોલોજીનો ઉપયોગ કરે છે. આ ડિઝાઇન સ્ટેશનને ગ્રીડ સાથે જોડાવા અથવા એકલા કામ કરવાની મંજૂરી આપે છે, ઉચ્ચ માંગ અથવા સ્થાનિક પાવર કટના સમયે પણ અવિરત સેવા સુનિશ્ચિત કરે છે. આ માઇક્રોગ્રીડ સૌર ઉર્જા અને ઉર્જા સંગ્રહ પ્રણાલીઓમાંથી વીજળીને સંતુલિત કરે છે, ગ્રીડ પર હાઇ-પાવર ચાર્જિંગનું દબાણ ઘટાડે છે અને ગ્રીડ સ્થિરતા જાળવી રાખે છે.