Success Story Of Rajat Jain And Mohit Jain : ફક્ત ૧૫ લાખની જરૂર હતી… લોન લઈને બે ભાઈઓએ આ પૈસાથી ૩૦૦ કરોડની બ્રાન્ડ બનાવી, તેમણે શું કર્યું?

Arati Parmar
By Arati Parmar 5 Min Read

Success Story Of Rajat Jain And Mohit Jain : રજત જૈન અને મોહિત જૈને પોતાની મહેનત અને સમર્પણથી જબરદસ્ત સફળતા મેળવી છે. તેઓ કિમીરિકા વેલનેસ પ્રાઇવેટ લિમિટેડના સ્થાપક છે. વર્ષ ૨૦૧૨માં, બંને ભાઈઓએ ૧૫ લાખ રૂપિયાની લોન લઈને આ કોસ્મેટિક બ્રાન્ડ શરૂ કરી હતી. માત્ર ૧૦ વર્ષ પછી, આ બ્રાન્ડ ૧૦૦ કરોડ રૂપિયાના ટર્નઓવર પર પહોંચી ગઈ. હવે તેનું ટર્નઓવર લગભગ ૩૦૦ કરોડ રૂપિયા છે. રજત જૈન અને મોહિત જૈન ઇન્દોરના રહેવાસી છે. ૨૦૨૨માં, તેમણે ‘પાટા’ નામની એક એપ પણ બનાવી. આ એપ લાંબા અને મુશ્કેલ સરનામાંઓને ટૂંકા અને સરળ કોડમાં રૂપાંતરિત કરે છે. ઓછી જાણકારી હોવા છતાં, બંને ભાઈઓએ કોસ્મેટિક્સ અને ટેકનોલોજીના ક્ષેત્રમાં પોતાનું સ્થાન બનાવ્યું છે. ચાલો અહીં રજત જૈન અને મોહિત જૈનની સફળતાની સફર વિશે જાણીએ.

લોન લઈને કામ શરૂ કર્યું

- Advertisement -

રજત જૈન અને મોહિત જૈન બે ભાઈઓ છે. તેઓ એક મધ્યમ વર્ગના પરિવારમાંથી આવે છે. તેમણે ૨૦૧૨ માં કિમેરિકા નામની કોસ્મેટિક બ્રાન્ડ શરૂ કરી. તે સમયે રજત ૨૭ વર્ષનો હતો અને મોહિત ૨૫ વર્ષનો હતો. તેમણે ૧૦૦ ચોરસ ફૂટના નાના વિસ્તારમાં તેમના પિતાની ફેક્ટરીમાં આ કામ શરૂ કર્યું. તેમણે બેંકમાંથી ૧૫ લાખ રૂપિયાની લોન લીધી. તેમના પિતા આયુર્વેદિક ઉત્પાદનો બનાવતા હતા. જેમ કે હેર ઓઇલ, ચ્યવનપ્રાશ અને અન્ય દૈનિક ઉપયોગની વસ્તુઓ. આજે કિમેરિકા એક જાણીતી બ્રાન્ડ બની ગઈ છે. તેનું ટર્નઓવર ૩૦૦ કરોડ રૂપિયા છે. શરૂઆતમાં તેમની પાસે ફક્ત પાંચ ઉત્પાદનો અને સાત કર્મચારીઓ હતા. હવે તેમની પાસે ૨૦૦ ઉત્પાદનોની યાદી છે. તેમની પાસે ૭૦૦ કર્મચારીઓ છે. તેમની ઓફિસ ૧.૫ લાખ ચોરસ ફૂટના વિસ્તારમાં ફેલાયેલી છે. કંપનીનું નામ કિમેરિકા હન્ટર ઇન્ટરનેશનલ એલએલપી છે. અહીં પહોંચવાની તેમની વાર્તા અદ્ભુત છે.

શરૂઆતમાં મુશ્કેલીઓનો સામનો કરવો પડ્યો હતો

- Advertisement -

૨૦૧૨ માં રજત અને મોહિતની સફર સરળ નહોતી. ભાઈઓને કોસ્મેટિક ઉદ્યોગ વિશે બહુ ઓછું જ્ઞાન હતું. તેમને ઘણી મુશ્કેલીઓનો સામનો કરવો પડ્યો હતો. તેમણે તેમના પિતાની ફેક્ટરીમાં 100 ચોરસ ફૂટ જગ્યા બનાવી અને પાંચ ઉત્પાદનો બનાવ્યા – શેમ્પૂ, શાવર જેલ, કન્ડિશનર, સાબુ અને બોડી લોશન. રજત યુનિટનું સંચાલન કરતો હતો જ્યારે મોહિત કોર્પોરેટ ગ્રાહકોની મુલાકાત સેમ્પલ પ્રોડક્ટ્સથી ભરેલી બ્રીફકેસ સાથે કરતો હતો. તે બાઇક પર જતો હતો. રજત ઉત્પાદનોના ઉત્પાદન અને વિકાસનો હવાલો સંભાળતો હતો. મોહિત વેચાણનું ધ્યાન રાખતો હતો. તેમની પાસે આકર્ષક બ્રોશર અને હેમ્પર્સ હતા.

ગ્રાહકોની લાંબી યાદી

- Advertisement -

શરૂઆતમાં, ભાઈઓ કોસ્મેટિક વ્યવસાયના છૂટક ક્ષેત્રમાં જવા માંગતા હતા. પરંતુ, ઊંચા ખર્ચ અને નાણાકીય જોખમને કારણે તેઓએ તેમ કર્યું નહીં. તેના બદલે, તેઓએ જથ્થાબંધ વ્યવસાય કરવાનું નક્કી કર્યું. તેમને તેમનો પહેલો મોટો ગ્રાહક, મધ્યપ્રદેશ ટુરિઝમ મળ્યો. તેમના ગ્રાહકોની યાદીમાં મેરિયોટ હોટેલ્સ, જુમેરાહ હોટેલ, માલદીવ્સ, હયાત, સહારા સ્ટાર હોટેલ અને સ્ટારવુડ હોટેલ ચેઇન (જે પાછળથી મેરિયોટ દ્વારા હસ્તગત કરવામાં આવી હતી) પણ શામેલ હતી. કિમેરિકા સામાન્ય રીતે હોટેલ ચેઇન સાથે ઓછામાં ઓછા ત્રણ વર્ષનો કરાર કરે છે. આ કરાર પાંચ વર્ષ સુધી પણ લંબાવી શકાય છે. તેમની ઉત્પાદન સુવિધા જે પહેલા ૧૦૦ ચોરસ ફૂટની જગ્યામાં હતી તે હવે ૧.૫ લાખ ચોરસ ફૂટની ભાડાની મિલકતમાં છે. આ મિલકત ઇન્દોર એરપોર્ટ નજીક લુનાવત કેમ્પસમાં છે. કિમેરિકા સ્થાનિક સ્તરે શરૂ થઈ હતી. ધીમે ધીમે તે પ્રાદેશિક સ્તરે પ્રખ્યાત થઈ. હવે તે વૈશ્વિક બ્રાન્ડ છે.

‘નામ’ ની વાર્તા રસપ્રદ છે

ભાઈઓએ તેમની પત્નીઓ કિમી અને રીકાના નામ જોડીને કિમેરિકા બ્રાન્ડનું નામ બનાવ્યું. ૨૦૨૦ માં, રજત અને મોહિતે તેમના વ્યવસાયનો વિસ્તાર કરવાનું નક્કી કર્યું. તેઓએ ‘પાટા’ નામનો બીજો વ્યવસાય શરૂ કરવાનું વિચાર્યું. ‘પાટા’ એપ એન્ડ્રોઇડ અને iOS બંને પર ઉપલબ્ધ છે. તેનો ઉપયોગ ૫.૫ લાખ લોકો કરે છે. મોટાભાગના લોકો ઇન્દોરના છે. આ પછી અમદાવાદ, પુણે અને બેંગલુરુના લોકો છે. આ એપ નવ ભાષાઓને સપોર્ટ કરે છે. ઇમેઇલ આઈડીની જેમ, પાટા યુઝર્સ એક અનોખું ડિજિટલ સરનામું બનાવી શકે છે. તે અક્ષરો અને સંખ્યાઓનું સંયોજન છે. તમે સરળતાથી સરનામું શોધવા માટે વૉઇસ દિશા નિર્દેશો, મિલકતના ફોટા, રૂટ વિડિઓઝ અને લેન્ડમાર્ક ઉમેરી શકો છો. રજત અને મોહિતની વાર્તા સખત મહેનત, નવીનતા અને બજારની જરૂરિયાતોને ઓળખવાની ક્ષમતાનું ઉત્તમ ઉદાહરણ છે. આનાથી તેમને ઇન્દોર જેવા શહેરમાં એક સફળ બ્રાન્ડ બનાવવામાં મદદ મળી.

Share This Article