Plane crash history in India: અમદાવાદની જેમ, 47 વર્ષ પહેલાં પણ એક વિમાન દુર્ઘટના બની હતી, જેમાં અરબી સમુદ્રમાં પડીને 213 લોકોના મોત થયા હતા

Arati Parmar
By Arati Parmar 3 Min Read

Plane crash history in India: એર ઇન્ડિયાની ફ્લાઇટ AI171, જે બોઇંગ 787-8 ડ્રીમલાઇનર વિમાન હતું, ગુરુવારે એક દુ:ખદ અકસ્માતનો ભોગ બન્યું, જેમાં વિમાન ઉડાન ભરતાની સાથે જ રહેણાંક વિસ્તારમાં પડી ગયું. આ અકસ્માતમાં 265 લોકોના મોત થયા. અમદાવાદમાં વિમાન દુર્ઘટના જેવી જ ઘટના 47 વર્ષ પહેલાં 1978માં બની હતી. એર ઇન્ડિયાનું વિમાન મુંબઈથી ઉડાન ભરતાની સાથે જ અરબી સમુદ્રમાં ક્રેશ થયું હતું, જેમાં 213 લોકોના મોત થયા હતા.

1978માં વિમાન દુર્ઘટના કેવી રીતે બની હતી

- Advertisement -

1978માં નવા વર્ષના પહેલા દિવસે, એર ઇન્ડિયાની ફ્લાઇટ AI 855, જેનું નામ સમ્રાટ અશોક હતું, તે મુંબઈના સાંતાક્રુઝ આંતરરાષ્ટ્રીય એરપોર્ટ (હવે છત્રપતિ શિવાજી મહારાજ આંતરરાષ્ટ્રીય એરપોર્ટ) પરથી દુબઈ માટે ઉડાન ભરી હતી. ફ્લાઇટમાં 190 મુસાફરો અને 23 ક્રૂ સભ્યો હતા. વિમાન રાત્રે એરપોર્ટના રનવે 27 પરથી ઉડાન ભરી હતી. ૮ હજાર ફૂટની ઊંચાઈએ પહોંચ્યા પછી, વિમાન થોડું અરબી સમુદ્ર તરફ વળ્યું, પરંતુ આ વિમાનના એટીટ્યુડ ડિરેક્ટર સૂચક (ADI) માં ખામી હતી. ખામીને કારણે, જ્યારે વિમાન સ્તર પર હતું, ત્યારે પણ તે સૂચવતું હતું કે વિમાનની પાંખો સીધી નમેલી હતી.

વિમાન ૫૧ વર્ષીય પાઇલટ મદન લાલ કુકર અને ઇન્દુ વીરમાણી દ્વારા ઉડાડવામાં આવી રહ્યું હતું. બંનેને અનુક્રમે ૧૮ હજાર અને ૪૫૦૦ કલાકનો ઉડાનનો અનુભવ હતો. ADI ખામી શોધી કાઢતાની સાથે જ ફ્લાઇટ એન્જિનિયર આલ્ફ્રેડો ફારિયાએ પાઇલટ્સને ચેતવણી આપી હતી, પરંતુ પાઇલટ્સે ચેતવણીને અવગણી હતી અથવા તેમને ચેતવણી મોડી મળી હતી. વિમાન ૧૦૮ ડિગ્રીના ખૂણા પર પડતું રહ્યું અને છીછરા પાણીમાં પડી ગયું. આનાથી વિમાનમાં સવાર તમામ ૨૧૩ લોકોના મોત થયા. એવું માનવામાં આવે છે કે પાઇલટ્સ વિમાનની દિશાનો અંદાજ લગાવી શક્યા ન હતા અને વિમાન ક્રેશ થયું.

- Advertisement -

અમદાવાદ વિમાન દુર્ઘટના

૧૨ જૂન ૨૦૨૫ ના રોજ, એર ઇન્ડિયાની ફ્લાઇટ AI ૧૭૧, બોઇંગ ૭૮૭-૮ ડ્રીમલાઇનર, અમદાવાદના સરદાર વલ્લભભાઈ પટેલ આંતરરાષ્ટ્રીય એરપોર્ટ પરથી ટેકઓફ કર્યાના થોડાક સેકન્ડ પછી રહેણાંક વિસ્તારમાં ક્રેશ થઈ ગઈ, જેમાં કુલ ૨૬૫ લોકો માર્યા ગયા, જેમાં સવાર લોકો પણ સામેલ હતા.

- Advertisement -

નિષ્ણાતો કહે છે કે અમદાવાદ વિમાન દુર્ઘટના સમયે વિમાનનો અંડરકેરેજ લંબાયો હતો. વિમાન સામાન્ય રીતે ઉડાન ભરી રહ્યું હતું, પરંતુ ૪૦૦-૫૦૦ ફૂટની ઊંચાઈએ કંઈક ખોટું થયું હતું અને આશ્ચર્યજનક રીતે, તે સમય સુધીમાં પણ અંડરકેરેજ પાછો ખેંચાયો ન હતો. અંડરકેરેજ પાછો ખેંચવાનું કારણ ફક્ત વિમાનના બ્લેક બોક્સમાંથી જ જાણી શકાય છે, જેની તપાસ ચાલી રહી છે.

Share This Article