Indian Consumer Confidence 2025: ભારતીય ગ્રાહકો પહેલા કરતાં વધુ આત્મવિશ્વાસ ધરાવતા દેખાય છે. ડેલોઇટ કન્ઝયુમર સિગ્નલ્સ ઇન્ડિયા રિપોર્ટ ૨૦૨૫ મુજબ, દેશમાં ખર્ચ વધી રહ્યો છે, પરંતુ આ ખર્ચ વિચારપૂર્વક અને હેતુપૂર્વક કરવામાં આવી રહ્યો છે. લોકો હવે કારણ વગર પૈસા ખર્ચ કરી રહ્યા નથી, પરંતુ ક્યાં અને શા માટે ખર્ચ કરવો તે વિચારી રહ્યા છે. રિપોર્ટમાં જણાવાયું છે કે મુસાફરી, વાહનો અને જીવનશૈલીની વસ્તુઓ પર ખર્ચ વધ્યો છે, જ્યારે લોકો નોકરીઓ અને ફુગાવા અંગે થોડા સાવધ રહે છે.
ભારતનો નાણાકીય સુખાકારી સૂચકાંક ૧૧૦.૩ પર પહોંચી ગયો છે, જે વૈશ્વિક સરેરાશ ૧૦૩.૬ કરતા વધારે છે. ગયા વર્ષ કરતાં ગ્રાહકોનો વિશ્વાસ પણ ૮ પોઈન્ટ વધ્યો છે, જે ૨૦૨૨ પછીનો સૌથી ઊંચો સ્તર છે.
રિપોર્ટ મુજબ, ગયા વર્ષે ૬૦%થી વધુની સરખામણીમાં, હવે ફક્ત ૩૮% ભારતીયો જ વધતી કિંમતોને તેમની સૌથી મોટી ચિંતા માને છે. આનો અર્થ એ છે કે ફુગાવો હવે પહેલા જેટલો ચિંતાજનક નથી. આ ફેરફાર એ હકીકતને કારણે છે કે છેલ્લા કેટલાક મહિનાઓથી ઇંધણ અને ખાદ્યપદાર્થોના ભાવ સ્થિર રહ્યા છે, જેનાથી લોકોમાં આત્મવિશ્વાસ અને આરામ પુન:સ્થાપિત થયો છે.
૬૨% ભારતીય પરિવારો કહે છે કે તેઓ આગામી છ મહિનામાં વધુ ખર્ચ કરવાની યોજના ધરાવે છે. તેઓ ખાસ કરીને મુસાફરી, ઇલેક્ટ્રોનિક સામાન અને વાહનો પર ખર્ચ કરવા માંગે છે. રિપોર્ટમાં જણાવાયું છે કે મુસાફરી પર ખર્ચમાં ૧૧%, ઇલેક્ટ્રોનિક્સ પર ખર્ચમાં ૯% અને વાહનો પર ખર્ચમાં ૭%નો વધારો થયો છે.
ખર્ચ વધ્યો હોવા છતાં, ૭૦%થી વધુ શહેરી ગ્રાહકો કહે છે કે તેઓ હજુ પણ પહેલા કરતા વધુ બચત કરી રહ્યા છે. આ સૂચવે છે કે ભારતનો મધ્યમ વર્ગ હવે વધુ સાવધ અને સમજદાર છે. તેઓ હવે વધુ વસ્તુઓ ઇચ્છતા નથી, પરંતુ ગુણવત્તાયુક્ત અને ઉપયોગી વસ્તુઓ ઇચ્છે છે.
રિપોર્ટ અનુસાર, ગયા વર્ષે ફુગાવા અંગે લોકોની ચિંતાઓમાં ૫%નો ઘટાડો થયો છે. આ સુધારો એટલા માટે આવ્યો છે કારણ કે નવેમ્બર ૨૦૨૪થી છૂટક ફુગાવો સતત ઘટી રહ્યો છે, અને તાજેતરના જીએસટી સુધારાઓએ પણ ભાવ દબાણ ઘટાડવામાં મદદ કરી છે. આનાથી અર્થતંત્રમાં સ્થિરતા અને જાહેર વિશ્વાસ બંનેમાં વધારો થયો છે.
જુલાઈ અને સપ્ટેમ્બર ૨૦૨૫ વચ્ચે સરેરાશ માસિક ખર્ચ ૨%થી વધીને ૪% થયો છે. જે હજુ પણ કોરોના પહેલાના સ્તરોથી થોડો નીચે છે, તહેવારો અને મોસમી ખરીદી દરમિયાન ખર્ચ સતત વધી રહ્યો છે.
મુસાફરી, મનોરંજન અને સુખાકારી જેવી શ્રેણીઓમાં ખર્ચમાં વધારો દર્શાવે છે કે ગ્રાહકો જીવનશૈલીના ખર્ચ તરફ પાછા ફરી રહ્યા છે. ભારતનો ફૂડ ફ્રુગલિટી ઇન્ડેક્સ ત્રણ વર્ષમાં બીજા સૌથી નીચા સ્તરે આવી ગયો છે. આનો અર્થ એ છે કે લોકો હવે વધુ પડતો ખર્ચ કરી રહ્યા નથી.
ભારતના વાહન ખરીદી ઉદ્દેશ સૂચકાંકમાં વર્ષ-દર-વર્ષે ૬.૬ પોઈન્ટનો વધારો થયો છે. ગ્રાહકો હવે મોટી ખરીદી મુલતવી રાખી રહ્યા નથી. ૨૩% ભારતીય ગ્રાહકો કહે છે કે નવા વાહનો તેમના બજેટની બહાર છે, જે વૈશ્વિક સ્તરે ૬૨% છે.
ઇલેક્ટ્રિક વાહનોની માંગમાં પણ વધારો થયો છે. ૬૦% ગ્રાહકો હવે ઇલેક્ટ્રિક વાહનો ખરીદવાની યોજના બનાવી રહ્યા છે, જે બે વર્ષ પહેલાં ૪૭% હતી.