what is sephora kids: ડિજિટલ યુગમાં ‘સેફોરા કિડ’ સિન્ડ્રોમ વધતો જાય છે, તેની સીધી અસર બાળપણ પર પડી રહી છે.

Arati Parmar
By Arati Parmar 4 Min Read

what is sephora kids: આજે બાળકો સ્ક્રીનની સૌથી નજીક હોય છે. તેઓ તેમની ઉંમરના બાળકોને જાહેરાતો, ડાન્સ રિયાલિટી શો કે સિરિયલોમાં જુએ છે. ઘણા બાળકો તેમના દેખાવથી પ્રભાવિત થાય છે અને તેમના જેવા દેખાવા માંગે છે. આવી સ્થિતિમાં, જો તમારી 10 થી 17 વર્ષની દીકરી પણ મેકઅપની દિવાની હોય અને જન્મદિવસની ભેટ તરીકે મેકઅપની વસ્તુઓ માંગે, ફેશન ટ્રેન્ડને ફોલો કરે અને સંપૂર્ણ મેકઅપ કર્યા પછી જ ઘરની બહાર જવાનું પસંદ કરે, તો તે ‘સેફોરા કિડ’ છે.

પહેલા સમજો

- Advertisement -

‘સેફોરા કિડ’ એ 10 થી 17 વર્ષની છોકરીઓ માટે વપરાતો શબ્દ છે જે મેકઅપ અને બ્યુટી પ્રોડક્ટ્સની દિવાની છે. સેફોરા જેવા બ્યુટી સ્ટોર્સથી પ્રભાવિત થઈને, તેઓ નાની ઉંમરે જ સ્કિનકેર, મેકઅપ અને ફેશન ટ્રેન્ડ્સને ફોલો કરવાનું શરૂ કરે છે. તેઓ સોશિયલ મીડિયા, યુટ્યુબ અને રિયાલિટી શોમાંથી બ્યુટી આઈડિયા લે છે અને તેને પોતાના પર લાગુ કરે છે અને ગ્લેમરસ દેખાવા માંગે છે.

Gen-Alpha

- Advertisement -

આંકડાકીય રીતે, Sephora Kids Gen-Alpha ના છે, જે 2010 પછી જન્મેલા બાળકો છે. આ બાળકો ડિજિટલ યુગમાં મોટા થયા છે અને સોશિયલ મીડિયાથી પ્રભાવિત છે, તેથી તેઓ નાની ઉંમરે જ સુંદરતા અને ફેશનમાં રસ વિકસાવે છે. માતાપિતાની પરવાનગી, ઓનલાઇન વલણો અને બ્રાન્ડ માર્કેટિંગ આ વલણને વેગ આપી રહ્યા છે, જેના કારણે તેઓ મેકઅપ અને ત્વચા સંભાળમાં રસ લે છે.

એક સિન્ડ્રોમ

- Advertisement -

તેને આધુનિક સામાજિક સિન્ડ્રોમ પણ કહી શકાય, કારણ કે છોકરીઓ નાની ઉંમરે સુંદરતાના ધોરણોના દબાણ હેઠળ હોય છે. આ તેમના માનસિક અને શારીરિક સ્વાસ્થ્ય પર નકારાત્મક અસર કરે છે. આ વલણ તેમને અકાળ પુખ્તાવસ્થામાં ધકેલી દે છે અને આત્મસન્માન અને ઓળખની સમસ્યાઓ ઉભી કરે છે. સોશિયલ મીડિયા પર ‘પરફેક્ટ લુક’ની ઇચ્છા તેમના બાળપણ અને માનસિક વિકાસને બિનઆરોગ્યપ્રદ દિશામાં ફેરવે છે.

હાનિકારક

Sephora Kids મેકઅપ અને મોંઘા એન્ટી-એજિંગ સ્કિનકેર ઉત્પાદનો માટે પાગલ છે, જેની તેમને ખરેખર જરૂર નથી. આ ઉત્પાદનો પુખ્ત વયના લોકો માટે બનાવવામાં આવે છે અને બાળકોની નાજુક ત્વચા માટે હાનિકારક સાબિત થઈ શકે છે. નિષ્ણાતો કહે છે કે બાળકોની ત્વચા વધુ સંવેદનશીલ હોય છે, તેથી તેમને રેટિનોલ અને મજબૂત એસિડ જેવા તત્વોથી દૂર રાખવાની જવાબદારી તમારી છે.

તમારે સમજાવવું પડશે

તમારી દીકરીને સમજાવવા માટે, પહેલા તેની ઉંમર અને સમજણ અનુસાર સરળ અને નરમ ભાષા પસંદ કરો. તેને કહો કે સ્કિનકેર અને મેકઅપ પ્રોડક્ટ્સ પુખ્ત વયના લોકો માટે બનાવવામાં આવે છે અને બાળકોની ત્વચા નાજુક હોય છે. એ પણ સમજાવો કે સોશિયલ મીડિયા પર જે દેખાય છે તે હંમેશા સાચું હોતું નથી. તમારે તેને ઉંમર અનુસાર આત્મસન્માન, કુદરતી સૌંદર્ય અને સંભાળનું મહત્વ પણ જણાવવું જોઈએ.

આત્મવિશ્વાસ ચમકવો જોઈએ, ચહેરો નહીં

વરિષ્ઠ મનોવિજ્ઞાની ડૉ. હેમા ખન્ના કહે છે કે આજના ડિજિટલ યુગમાં, આપણા બાળકો એવા વાતાવરણમાં મોટા થઈ રહ્યા છે જ્યાં સુંદરતાના પરિમાણો મૂલ્યો, આત્મસન્માન અને વાસ્તવિક અનુભવો નહીં પણ સોશિયલ મીડિયા અને બ્રાન્ડ્સ દ્વારા નક્કી કરવામાં આવી રહ્યા છે. તેથી, તમારા બાળકોને શીખવો કે ચમકતી ત્વચા નહીં, પરંતુ ચમકતો આત્મવિશ્વાસ મહત્વપૂર્ણ છે. સંવાદ અને સ્ક્રીન સમય સાથે સરખામણીને સ્વ-જાગૃતિથી બદલો. તેમની નિર્દોષતાને ઉપભોક્તાવાદથી બચાવવાની જવાબદારી તમારી છે. તે જ સમયે, વાતચીત સૌથી મહત્વપૂર્ણ છે. તેમને સમજાવો કે ત્વચા સંભાળને બદલે, તેમણે તેમના સપનાઓનું ધ્યાન રાખવું જોઈએ. યાદ રાખો, તમારે એવી પેઢી બનાવવાની છે જે અંદરથી સુંદર, શિસ્તબદ્ધ, આત્મનિર્ભર અને આત્મવિશ્વાસ ધરાવતી હોય. તેથી તમારે તેમના માર્ગદર્શક બનવું જોઈએ, તેમના રક્ષક નહીં અને ઓછી ઠપકો આપવો જોઈએ અને વધુ સાંભળવું જોઈએ.

Share This Article